www.typgarment.com

หากเราอยากจะเลือกซื้อสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร บริการขนส่งต่างๆ หรือแม้แต่ร้านค้าสะดวกซื้อ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรานึกถึงร้านค้าเหล่านั้นได้ดี นอกจากตัวสินค้าซึ่งอาจจะมีเหมือนกันมากมายหลายร้านแล้ว ก็คือเอกลักษณ์ของร้านที่สร้างการจดจำให้กับลูกค้า และแน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าได้แม่นยำ นั่นก็คือชุดยูนิฟอร์ม นั่นเอง ไปดูกันสิว่าชุดยูนิฟอร์มนั้นจะเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ของเราได้อย่างไร  ความลับของการเพิ่มยอดขายด้วยชุดยูนิฟอร์ม   ชุดยูนิฟอร์ม สร้างการจดจำให้กับแบรนด์   เราคงเคยได้ยินกันบ่อยๆ เวลาที่มีข่าวอะไรในกระแสโซเซียลจะเรียกแบรนด์ที่ไม่อยากเอ่ยชื่อด้วยลักษณะของชุดนิฟอร์ม เช่น บริษัทขนส่งเสื้อส้ม บริษัทขนส่งอาหารในชุดเขียว สายการบินชุดเหลือง นั่นก็หมายความว่า ชุดยูนิฟอร์มของแต่ละบริษัทนั้นได้สร้างการจดจำให้กับสังคมและรวมถึงสร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี การลงทุนตัดชุดยูนิฟอร์มที่สื่อถึงคาแรคเตอร์ของสินค้าจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากในการเพิ่มยอดขาย    ยูนิฟอร์มสร้างภาพลักษณ์ให้ธุรกิจดูดึงดูดใจ    ชุดยูนิฟอร์มถือเป็น ICONIC ที่สำคัญของแบรนด์ เพราะชุดยูนิฟอร์มจะสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของธุรกิจ  ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจดูน่าดึงดูดและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หากสินค้าของแบรนด์ เน้นความสะอาด ปลอดภัย ความน่าเชื่อมันในด้านสุขภาพ สังเกตได้ว่าชุดยูนิฟอร์มจะมีลักษณะคล้ายกับบุคลากรทางการแพทย์แต่มีความทันสมัย หากสินค้าของแบรนด์เน้นความโฉบเฉี่ยวทันสมัย ชุดยูนิฟอร์มก็ต้องดูมีบุคลิกภาพเช่นเดียวกับสินค้า ทำให้สินค้าโดดเด่นและน่าซื้อหามากยิ่งขึ้น    สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า    ชุดยุนิฟอร์มเป็นสื่อที่ดีในการสร้างคาวามเชื่อมันให้สินค้า ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าบุคลากรที่มาพบปะหรือนำเสนอขายนั้นเป็นตัวแทนของบริษัท ที่สามารถเข้าหาข้อมูลการซื้อได้ทันที มีความมั่นใจในตัวของสินค้ามากยิ่งขึ้น    สร้างความรู้สึกเป็นทีมให้กับองค์กร ส่งเสริมความภาคภูมิใจของบุคลากร    นอกจากผลทางตรงในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ทางธุรกิจแล้ว ชุดยูนิฟอร์มยังส่งเสริมยอดขายในทางอ้อม ด้วยการสร้างความรู้สึกเป็นทีมให้กับสมาชิกในองค์กร ทำให้ทีมงานเกิดความภาคภูมิใจในงานในสินค้าและเกิดความมุ่งมุ่งในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย  จะเห็นได้ว่าชุดยูนิฟอร์มนั้นมีประโยชน์อย่างมากในเชิงธุรกิจ เป็นการลงทุนไม่มากแต่ให้ผลที่คุ้มค้า ทั้งสร้างภาพลักษณ์...

สำหรับผู้ที่รักในการสวมใส่เสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้าย เสื้อยืด สิ่งหนึ่งที่ต้องเจอแน่นอนก็คือการที่ผ้านั้นเกิดการหดตัว หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมผ้าจะต้องมีการหดด้วยนะ การหดตัวของเนื้อผ้าเกิดจากอะไร แล้วมันแปลว่า เนื้อผ้าชนิดนั้นๆ คุณภาพไม่ดีใช่หรือเปล่า ตามไปหาคำตอบกัน  ทำไมผ้าถึงหดตัว  เมื่อเราซื้อเสื้อผ้ามาสวมใส่ เราจะพบกว่า เสื้อผ้าโดยเฉพาะเสื้อยืด หรือเนื้อผ้าฝ้ายจะมีการหดแทบทุกตัว หลายคนจึงตั้งคำถามและข้อสงสัยว่า เอ๊ะทำไม ผ้าจะต้องหดด้วย ผ้าที่หด แปลว่า เนื้อผ้าไม่ดีใช่หรือเปล่า คำตอบของเรื่องนี้ก็คือว่า ก่อนที่เราจะได้ผืนผ้ามาผลิตเป็นเสื้อ กระโปรง กางเกง ในรูปทรงต่างๆ ที่สวยงามตามการออกแบบของแต่ละแบรนด์นั้น วัตถุดิบสำคัญ คือเมล็ดฝ้ายจะต้องผ่านกระบวนการต่างๆ ที่จะสร้างให้เป็นเนื้อผ้า เส้นใยฝ้าย หรือที่เรียกกันว่า Tension จะถูกดึงให้มีการขยายตัวออกด้วยกระบวนการผลิตที่สำคัญ  ดังนี้  นำเส้นใยดิบ (Fiber)  มาผ่านเครื่องหมุนตีให้เส้นใยฟู (Spun) ซึ่งกระบวนการนี้ เส้นใยจะถูกขยายออกอย่างมาก หลังจากนั้นจึงปั่นเป็นเส้นด้าย (Spinning)  และเข้าเครื่องทอเพื่อผ่านกระบวนการทอ หรือ Woven...

อยากจะเป็นเจ้าของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ต้องไม่ลืมที่จะสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจน และหนึ่งในวิธีการสร้างการจดจำให้กับคุณลูกค้าก็คือ การเลือกเนื้อผ้าที่เข้ากันกับคอนเซ็ปต์แบรนด์ นั่นเอง วันนี้ไปดูกันว่าอยากจะให้แบรนด์เป็นที่จดจำเราต้องเลือกเนื้อผ้าอย่างไรให้เหมาะกับคอนเซปแบรนด์ คอนเซ็ปต์แบรนด์คืออะไร  คอนเซ็ปต์แบรนด์ คือความคิดหรือไอเดียในการออกแบบเสื้อผ้าที่จะสร้างคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนของแบรนด์ เช่น แบรนด์ uniqlo คือเสื้อผ้าที่ทุกคนใส่ได้   แบรนด์ sretsis เสื้อผ้าเด็กผู้หญิงที่มีความขี้เล่นซุกซน หรือแบรนด์ asava คือผู้หญิงที่ฉลาด เป็นต้น ซึ่งหากเราสังเกตจะเห็นได้ว่า แต่ละแบรนด์ก็จะมีเนื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์มากๆ ตามไปดูกันว่า เนื้อผ้าแต่ละแบบเหมาะกับคอนเซ็ปต์อย่าไร  เลือกเนื้อผ้าให้เหมาะกับคอนเซปแบรนด์   คอนเซ็ปต์ลุคมินิมอล ใส่ง่าย สบายๆ    ลุคสบายๆ  จะเน้นเนื้อผ้าที่มีความนุ่ม ระบายอากาศได้ดี ตัดเย็บแบบเรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยการออกแบบที่สวมใส่ได้ทุกคน ทุกโอกาส เนื้อผ้าที่เหมาะสมกับลุคนี้ เช่น  ผ้าคอตตอน หรือ ผ้าฝ้าย (Cotton)  ซึ่งเป็นผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ เนื้อผ้านุ่ม ระบายอากาศได้ดี ผ้าสแปนเด็กซ์ (Spandex)  ผ้ายืดเนื้อนิ่ม  ทิ้งตัว...

ในยุคปัจจุบันที่โลกออนไลน์กลายเป็นตลาดสินค้าที่กว้างขวางและใหญ่โต เราต้องยอมรับว่าแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ ผุดขึ้นมามากมาย และหลายแบรนด์ก็ดูจะฮอตสุดฮอต เรียกว่าทำกำไรและไปได้ดิบได้ดีมากๆ จนทำให้ใครหลานคนนึกอยากจะเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้ากันบ้าง แต่รู้ไหมว่า การจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสุดฮอตที่สาวสายแฟเขายอมรับนั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ใครที่กำลังนึกอยากจะเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า ต้องลองศึกษาแนวทางกันดูก่อน กว่าจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสุดฮอต เราต้องทำอะไรบ้าง    ต้องกำหนดสไตล์ของเสื้อผ้าแบรนด์เราให้ชัดเจน      สไตล์คือสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าให้จดจำแบรนด์เสื้อผ้าของเราได้ดี ดังนั้น หากอยากจะเป็นเจ้าของแบรนด์เราควรผลิตเสื้อผ้าในสไตล์ที่เราชื่นชอบ ลองคิดดูสิว่า โดยส่วนใหญ่แล้วเราชอบเสื้อผ้าในสไตล์ไหน หรือมีแบบเสื้ออะไรที่ปิ๊งเข้ามาในหัวเราบ่อยๆ สไตล์นั้นคงใช่แล้วค่ะ    ขายให้ใคร ขายที่ไหน ขายอย่างไร      นอกจากสไตล์แล้ว สิ่งสำคัญที่เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าต้องกำหนดก็คือ เรามีเป้าหมายในการค้าอย่างไร เสื้อผ้าของเราน่าจะโดนใจลูกค้ากลุ่มไหน ถ้าเรามีกลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างชัดเจนในใจ เราจะกำหนดได้ว่าเสื้อผ้าแบบนี้ กลุ่มลูกค้าระดับนี้ ควรจัดจำหน่ายในราคาเท่าไหร่ ขายที่ไหน และขายด้วยการตลาดอะไรที่จะเข้าถึงลูกค้าของเราได้ดี    ออกแบบ สเก็ตแบบของเสื้อผ้าที่เราชื่นชอบ    เมื่อกำหนดสไตล์ และกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือ การออกแบบและสร้างรูป สเก็ตของสินค้า เพื่อที่จะดูว่าหน้าตาของเสื้อผ้าที่เราออกแบบเป็นอย่างไร ต้องใช้วัตถุดิบแบบไหน หรือต้องการช่างที่ฝีมือระดับใด    หาวัตถุดิบ แหล่งการผลิต ลองผลิตสินค้าตัวอย่างออกมาชมกันดูก่อน    หลังจากได้แบบร่างแล้ว สิ่งที่เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าต้องทำก็คือการตามหาแหล่งวัตถุดิบและช่างฝีมือที่จะช่วยให้แบบของเรานั้นกลายเป็นจริง  อย่าลืมว่าแหล่งวัตถุดิบดีๆ...

เจ้าของแบรนด์ทุกคนก็ล้วนอยากให้แบรนด์ของตัวเองเป็นที่จดจำของลูกค้า และเป็นสินค้าที่ขายดิบขายดีจนต้องสั่งพรีไม่มีพร้อมส่ง แต่ก็นั่นแหละ เดี๋ยวนี้มีแบรนด์ต่างๆเปิดตัวกันออมามากมาย ยิ่งแบรนด์เสื้อผ้าด้วยแล้ว ยิ่งออกมาเปิดตลาดกันแข่งขันกันสุดฤทธิ์ แล้วเราจะทำยังไงดีล่ะ ให้หนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าที่น่าจดจำและขายดิบขายดีเป็นที่สุดนั้น เป็นชื่อแบรนด์เสื้อผ้าของเรา ตามไปลุยกัน  4 ไอเดีย สร้างแบรนด์เสื้อผ้าให้น่าจดจำและขายดี   สร้างคาแรคเตอร์ให้กับเสื้อผ้าของลูกค้าของคุณ    คาแรคเตอร์ ภาพลักษณ์ หรือตัวตนของแบรนด์ คือสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าให้จดจำแบรนด์เสื้อผ้าของคุณได้ดีที่สุด คุณต้องชัดเจนในความรู้สึกว่าคุณตั้งใจจะสร้างแบรนด์เสื้อผ้าที่มีคาแรคเตอร์อย่างไร เช่น นี่คือเสื้อผ้าสำหรับสาวน่ารัก สดใส เช่น แบรนด์ลีนอราวด์  นี่คือเสื้อผ้าสำหรับสาวสมาร์ท หรูหรา มีระดับ เช่น แบรนด์จัสปาล  คาแรคเตอร์หรือตัวตนของแบรนด์สะท้อนได้จากสินค้า แพ็คเกจ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งโดยรวมแล้วมันจะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณและเลือกซื้อเสื้อผ้าของคุณตามสไตล์    สร้าง STORY ให้กับแบรนด์ แบรนด์ของเราต้องมีเรื่องเล่านะจ๊ะ     นี่คือยุคแห่งการสื่อสาร งานขายต้องมาพร้อมกับ  Story หรือเรื่องเล่าที่น่าสนใจของแบรนด์ คุณต้องยอมรับว่าแค่สินค้ามีคุณภาพที่ดี ราคาเบาสบาย ไม่เพียงพออีกต่อไป เรื่องเล่าหรือ STORY จะสร้างการติดตาม ความโดดเด่นและน่าสนใจให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น...

อยากเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า เริ่มต้นอย่างไร ยุคนี้สมัยนี้ การเป็นเจ้าของแบรนด์หรือเป็นเจ้าของกิจการไม่ใช่เรื่องใหญ่เกินฝันหรือเกินเอื้อมอีกต่อไป ใครที่มีหัวด้านธุรกิจ มีสินค้าในใจที่รักแอยากจะผลิตออกมาจำหน่าย ถึงมีทุนไม่มากมายก็เริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการได้แล้วนะคะ และหนึ่งในไอเดียธุรกิจที่ได้รับความนิยมมาก เรียกว่าทั้งขายดิบขายดีและมีเจ้าของแบรนด์หน้าใหม่อยู่เสมอก็คงไม่พ้นธุรกิจ “เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า” ใครที่กำลังสนใจธุรกิจนี้ และเมียงมองอยู่ว่าจะเริ่มต้นยังไง ตามมาเลยค่ะ  4 ทริคธุรกิจ สำหรับเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าหน้าใหม่    ค้นพบสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ  สไตล์ คือไอเดียที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า อยากจะเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าที่ประสบความสำเร็จ ต้องเริ่มจากค้นพบสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ เพราะสไตล์แตกต่างจากแฟชั่นซึ่งมาไวไปไว หากคุณมีสไตล์ของเสื้อผ้าที่ชัดเจน ค่อยเติมลูกเล่นความเป็นแฟชั่นลงไปตามแรงบันดาลใจของดีไซน์เนอร์เสื้อผ้าของคุณจะไม่น่าเบื่อ ดูดี ดังนั้น ลองคิดๆดูสิว่า คุณชอบเสื้อผ้าในสไตล์แบบไหน ลุคสมาร์ท ลุคโรแมนติก แฟมินีน มินิมอล สไตล์ธรรมชาติแบบเน้นเส้นไยสีสันโทนอบอุ่น หรืออะไร หากคุณค้นพบสไตล์ที่ใช่คุณจะสามารถมองเห็นภาพธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าที่ชัดเจนขึ้น    ค้นพบกลุ่มลูกค้า คุณจะขายใคร  เอาล่ะ หากคุณค้นพบสไตล์ที่ใช่แล้ว มีรูปแบบของเสื้อผ้าที่อยากจะผลิตออกมาขายแล้ว คุณต้องมองแล้วล่ะว่า “ลูกค้า” ของคุณน่าจะเป็นใคร การกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือกำหนดลูกค้าเป็นเรื่องพื้นฐานของทุกธุรกิจ ไม่เว้นแม้แต่การสร้างแบรนด์เสื้อผ้า เพราะหากคุณค้นเจอว่า เสื้อผ้าสไตล์นี้ เหมาะสำหรับขายให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ คุณจะกำหนดราคาขายที่เหมาะสมกับลูกค้าของคุณได้...